Phát triển công nghiệp văn hoá ở TPHCM: Chú trọng công nghiệp điện ảnh và âm nhạc

Thực hiện Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, Thành phố Hồ Chí Minh đã xác định ngành công nghiệp Điện ảnh và công nghiệp Âm nhạc là một trong 08 ngành tiềm năng, lợi thế để phát triển ngành công nghiệp văn hóa theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.

Đây là phát biểu của ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh - tại Hội thảo văn hoá 2022 với chủ đề Thể chế, chính sách và nguồn lực phát triển văn hoá, diễn ra ngày 17/12 tại Trung tâm văn hoá Kinh bắc, tỉnh Bắc Ninh.

Theo ông Đức, Thành phố Hồ Chí Minh với vai trò trung tâm kinh tế, giáo dục, khoa học công nghệ, là thị trường lớn về văn hóa nghệ thuật của vùng và cả nước, đầu mối giao lưu quốc tế; luôn nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của phát huy những tiềm lực vốn có trên các mặt, trong đó lĩnh vực Điện ảnh và Âm nhạc đã dần định hình đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Thành phố trong định hướng xây dựng ngành công nghiệp văn hoá. 

Với tiềm năng, thế mạnh và những điều kiện thuận lợi, ngành công nghiệp văn hóa đã phát triển đồng hành với quá trình phát triển kinh tế xã hội của Thành phố. Việc hoạch định chính sách, hệ thống các giá trị, định hướng xu thế phát triển đồng bộ xứng tầm với tiềm năng, khai thác hiệu quả các nguồn lực để tăng cường hiệu suất tiếp tục phát triển ngành công nghiệp văn hóa trong thời gian tới là điều rất cần thiết. Bên cạnh đó, lĩnh vực Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh cần xây dựng chiến lược phát triển một cách bền vững, để phát huy tốt nhất nguồn lực trên các mặt và hình thành rõ nét nền công nghiệp trong tương lai.

Mời quý vị và các bạn theo dõi toàn bộ nội dung bài tham luận của ông Dương Anh Đức!

(*) Tham khảo thêm thông tin về hội thảo, mời các bạn truy cập tại đây: https://bit.ly/3HGk4nu