Phát động sáng tác ca khúc về Quốc hội Việt Nam

Nhằm thu hút đông đảo các nhạc sĩ chuyên nghiệp và không chuyên tích cực tham gia sáng tác các ca khúc về Quốc hội Việt Nam, chiều nay, tại nhà Quốc hội, Ban tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc về Quốc hội Việt Nam đã cho ý kiến về dự thảo kế hoạch, thể lệ và một số văn bản nội dung công việc liên quan. Tham dự và chỉ đạo cuộc họp có Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương.

Phát biểu khai mạc, Phó chủ tịch Quốc hội, thượng trướng Trần Quang Phương nhấn mạnh Cuộc thi sáng tác ca khúc về đề tài Quốc hội Việt Nam nhằm chọn những tác phẩm âm nhạc mới, có chất lượng cao, thể hiện được vai trò, sứ mệnh lịch sử của Quốc hội trong công cuộc đấu tranh, bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước. Qua đó tuyên truyền, giáo dục truyền thống, lòng yêu nước và nâng cao nhận thức, lòng tự hào của nhân dân về bề dày phát triển gần 80 năm qua của Quốc hội Việt Nam. Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị công tác tổ chức cuộc thi cần đảm bảo chặt chẽ, thiết thực, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm. Các bài hát được sáng tác phải gắn với lịch sử hình thành, phát triển về tổ chức và hoạt động của Quốc hội Việt Nam, hoạt động của các cơ quan Quốc hội, cơ quan thuộc Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, các đoàn ĐBQH và các ĐBQH.

Tại phiên họp, các đại biểu đã tham gia cho ý kiến về kế hoạch tổ chức cuộc thi, nội dung, đối tượng, quy chế và quy định tác phẩm dự thi cũng như thời gian thực hiện. Đồng thời, các đại biểu cũng cho ý kiến về dự thảo Phương án tổ chức Tiếng hát THQHVN mở rộng, dự thảo chương trình Vinh quang Quốc hội. Đây là các sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam ( 06/01/1946 – 06/01/2026).

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thanh Hải -

Đức Minh