Bám sát hoạt động của quốc hội, hội đồng nhân dân

Dù mới bước sang mùa giải thứ 2, nhưng giải Báo chí Diên Hồng được đánh giá là 1 trong 3 giải báo chí uy tín của Quốc gia. Mùa giải năm nay, con số 2.679 tác phẩm của 138 đơn vị tham gia đã cho thấy mảng nội dung về Quốc hội và Hội đồng nhân dân tiếp tục được các cơ quan báo chí khai thác hiệu quả, tích cực. Từ nghị trường đến cuộc sống hay Để Nghị quyết HĐND đi vào cuộc sống, không phải là những hoạt động khô khan mà vẫn có những câu chuyện thú vị, gần gũi với người dân - chất liệu riêng có ấy sang đến mùa giải báo chí Diên Hồng lần thứ 2 đã được các cơ quan báo chí khai thác, thể hiện sinh động, hấp dẫn.

Là nhóm phóng viên có nhiều “thâm niên” với các đề tài về Hội đồng nhân dân, chị Phương Nhung và ekip nhận thấy dù Giám sát của HĐND thời gian qua đã có một số kết quả tích cực nhưng vẫn còn nhiều kiến nghị xuyên nhiệm kỳ, những tiếc nuối, giá như… Bên cạnh đó, Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 vẫn chưa cụ thể hóa các quy định về bảo đảm việc thực hiện kết luận, kiến nghị sau giám sát, đặc biệt là chưa có chế tài đủ mạnh. Từ đó, Loạt bài 5 kỳ "Thượng phương bảo kiếm" nào cho hoạt động giám sát quyền lực" đã ra đời. Đây không chỉ là sự đeo bám đến cùng của phóng viên trước một đề tài khó mà là sự đồng hành cùng đại biểu HĐND, cùng cử tri đi tìm lời giải tháo gỡ những “điểm nghẽn” để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động giám sát. 

Thực tế cho thấy, Từ nghị trường đến cuộc sống hay Để Nghị quyết HĐND đi vào cuộc sống, không phải là những hoạt động khô khan mà vẫn có những câu chuyện thú vị, rất “đời” và gần gũi với người dân -  chất liệu riêng có ấy sang đến mùa giải 2 đã được các cơ quan báo chí khai thác, thể hiện sinh động, hấp dẫn. Qua các tác phẩm báo chí, những đổi mới của Quốc hội, HĐND đã được lan tỏa rộng khắp trong cử tri, nhân dân.

Có thể thấy ống kính, góc nhìn của các Cơ quan báo chí đã khắc họa nổi bật được những nỗ lực, quyết tâm, những phản ứng nhạy bén, kịp thời của Quốc hội, HĐND trước những nguyện vọng của cử tri và nhu cầu cấp bách từ cuộc sống. Qua đó, các tác phẩm báo chí cũng giúp cử tri, nhân dân cả nước hiểu sâu sắc hơn về hoạt động của Quốc hội, HĐND, tạo sự đồng thuận xã hội đối với các quyết sách của Quốc hội, và HĐND.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam