Pháp thông qua Dự luật Cấm phân biệt đối xử kiểu tóc

Hạ viện Pháp vừa thông qua dự luật cấm phân biệt đối xử đối với các kiểu tóc đặc biệt. Theo đó, những người có mái tóc kiểu Afro, tóc vàng, tóc tết hoặc thậm chí đầu hói có thể nhận được sự bảo vệ mới ở quốc gia này.

Dự luật đặc biệt này được một nghị sĩ da màu đến từ vùng Caribe thuộc Pháp soạn thảo, nhằm mục đích cấm mọi sự phân biệt đối xử đối với các chất tóc, độ dài, màu sắc hoặc kiểu tóc đặc biệt, đồng thời bảo vệ phụ nữ da màu khỏi sự phân biệt đối xử về giới tính. Dự luật đã được Hạ viện Pháp thông qua ngày 28/3 với tỷ lệ 44 phiếu thuận, 2 phiếu chống, sau đó cần được Thượng viện thông qua để chính thức trở thành luật. Bước đi mới này của Hạ viện Pháp đã nhận được đông đảo sự ủng hộ từ những phụ nữ da màu trong nước.

Theo một nghiên cứu năm 2023 của thương hiệu dầu gội Dove và LinkedIn của Unilever, 2/3 phụ nữ da màu ở Mỹ phải thay đổi kiểu tóc để phỏng vấn xin việc, và tỷ lệ những kiểu tóc đặc biệt của người da màu bị dán nhãn là “thiếu chuyên nghiệp” cao gấp 2,5 lần. Việc Hạ viện Pháp thông qua dự luật đặc biệt này khiến quốc gia này cùng với Mỹ là hai quốc gia duy nhất trên thế giới có các quy định chính thức về vấn đề phân biệt đối xử với mái tóc.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Mai Anh