Dư luận Mỹ lại nóng vấn đề phân biệt chủng tộc

Tại Mỹ, một cụ ông 84 tuổi ở thành phố Kansas đã bị truy tố vì bắn trọng thương một thiếu niên da màu gõ cửa nhầm nhà. Vụ việc đang khiến dư luận Mỹ hết sức bất bình vì vẫn liên quan tới vấn đề phân biệt chủng tộc vốn gây chia rẽ nước Mỹ nhiều năm qua.

Ông Andrew Lester, 85 tuổi, tội tấn công cấp độ một và hành động tội phạm có vũ trang vì đã bắn trọng thương thiếu niên da màu Ralph Yarl, 16 tuổi, trước cửa nhà. Hiện nay ông Lester đã được trả tự do trong khi chờ cơ quan chức năng thu thập bằng chứng pháp y. Động thái này vấp phải sự phản đối kịch liệt của dư luận. Những người biểu tình tập trung trước ngôi nhà của nghi phạm, hô vang khẩu hiệu “Mạng sống của người da màu đang bị tấn công”.

Bang Missouri có điều luật cho phép chủ nhà sử dụng vũ lực để tự vệ trước những kẻ bị tình nghi xâm phạm nhà ở trái phép. Luật này quy định rằng chủ nhà không được sử dụng vũ lực có thể gây chết người, trừ khi họ tin đó là điều cần thiết để bảo vệ bản thân hoặc người khác trước khả năng bị tấn công nghiêm trọng.

Hồng Nhung