Ông Zelensky khen quân đội sau vụ phá huỷ hệ thống phòng không Nga ở Crimea

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 14/9 đã ca ngợi quân đội nước này và gọi việc phá hủy hệ thống phòng không của Nga ở bán đảo Crimea là một chiến thắng có ý nghĩa. 

Tổng thống Ukraine VOLODYMYR ZELENSKY:
Đặc biệt cảm ơn toàn thể nhân viên của Cơ quan An ninh Ukraine cũng như Lực lượng Hải quân của chúng ta. Tôi cảm ơn các bạn vì "chiến thắng" ngày hôm nay, khi hệ thống phòng không của đối phương trên đất Crimea đã bị phá hủy. Đó là một thành tựu rất có ý nghĩa, làm tốt lắm! Vinh quang cho tất cả những người chiến đấu cho Ukraine!

Một điều rất quan trọng là đội xe tăng của chúng ta không ngừng tiến bộ bằng cách không ngừng luyện tập và sử dụng những xe tăng tiên tiến. Sắp tới sẽ có những chiếc xe tăng Abram dưới lá cờ Ukraine.

Hãng tin Reuters ngày 14/9 dẫn nguồn Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) xác nhận, quân đội nước này đã phá hủy một hệ thống phòng không Triumph của Nga gần thị trấn Yevpatoria ở Crimea.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga ngày 14/9 tuyên bố đã đẩy lùi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái mới của Ukraine nhằm vào bán đảo Crimea, với ít nhất 11 máy bay bị bắn hạ và 5 xuồng không người lái khác bị chặn ở biển Đen.

Trước đó một ngày, Ukraine tuyên bố đã làm hư hại hai tàu chiến của Nga trong cuộc tấn công vào xưởng sửa chữa tàu ở thành phố Sevastopol thuộc Crimea.

(*) Nguồn: Reuters

Mai Phương