Ukraine nã tên lửa, Crimea ban bố tình trạng khẩn cấp

Thống đốc Sevastopol Mikhail Razvozhayev cho biết, lực lượng phòng không Nga đã đẩy lùi một cuộc tấn công trong đêm của lực lượng vũ trang Ukraine vào thành phố Sevastopol ở Crimea sáng sớm 13/9.

Theo Thống đốc Mikhail Razvozhayev, cuộc tấn công bằng tên lửa của Ukraine dẫn đến cháy tại một cơ sở phi dân sự - khu công nghiệp của thành phố, khiến ít nhất 24 người bị thương.

Ông Razvozhayev tuyên bố, cơ quan tình trạng khẩn cấp đang làm việc tại hiện trường đám cháy và kêu gọi người dân "giữ bình tĩnh".

Lực lượng Ukraine gần đây tăng cường tập kích kho đạn và cơ sở hậu cần của Nga trên bán đảo Crimea, cũng như nhiều lần tấn công cầu Crimea bắc qua eo biển Kerch, nối bán đảo với vùng Krasnodar ở Tây Nam nước Nga. 

Tháng trước, Tổng cục Tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, các lực lượng Ukraine mở chiến dịch đặc biệt nhằm vào khu vực Crimea. Theo cơ quan này, các lực lượng Ukraine đã đạt được mục tiêu đề ra và gây tổn thất cho lực lượng Nga trong cuộc tấn công hôm 23/8.

Liên quan đến những vụ tập kích vào bán đảo Crimea, Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết, các đặc vụ của họ đã bắt giữ một người đàn ông đang âm mưu thực hiện một vụ đánh bom nhằm vào hệ thống đường sắt nằm trên bán đảo này.

Thông cáo của FSB viết rằng, đối tượng trên là một công dân Nga, hơn 40 tuổi, đã có hành vi “thu thập thông tin về việc triển khai binh sĩ tại các đơn vị và cơ sở quốc phòng Nga, đồng thời đang chuẩn bị tiến hành một vụ đánh bom ở Crimea”.

(*) Nguồn: Sputnik

Lan Phương