Ông Trump dẫn đầu trong cuộc bầu cử sơ bộ tại Iowa, Mỹ

Cách đây ít giờ đồng hồ, cử tri bang Iowa, Mỹ đã tham gia các cuộc bỏ phiếu kín, lựa chọn ứng viên đảng Cộng hoà tham gia tranh cử tổng thống. Dù chưa có kết quả chính thức, nhưng cái tên được dự báo giành chiến thắng là cựu tổng thống Donald Trump.

Kết quả sơ bộ tới thời điểm hiện tại cho thấy, ông Trump hiện đang dẫn đầu cuộc đua 52.9% tỷ lệ cử tri ủng hộ. Với kết quả này, truyền thông quốc tế đã nhận định chiến thắng chắc chắn thuộc về ông Trump khi khoảng cách giữa ông và các đối thủ là “không thể vượt qua”. Các chuyên gia không bày tỏ sự ngạc nhiên khi chiến thắng này của ông Trump đã được dự đoán từ lâu.

Hiện sự chú ý đang đổ dồn vào cuộc đua giữa Thống đốc bang Florida Ron DeSantis và cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley trong cuộc đua giành vị trí thứ hai, khi cả hai đang có số phiếu bầu gần như tương đương. Theo các chuyên gia, vị trí này sẽ có tầm quan trọng nhất định trong cuộc bầu cử vào năm nay, khi ông Trump đang vướng vào không ít rắc rối pháp lý trước thềm bầu cử và có khả năng bị gạch tên khỏi phiếu bầu. Dự kiến cuộc bầu cử tiếp theo của đảng Cộng hòa sẽ được tổ chức tại bang New Hampshire vào ngày 23/1 tới.

QT