Doanh nghiệp ông Donald Trump bị cáo buộc nhận 7,8 triệu USD từ nước ngoài

Đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ cho rằng các doanh nghiệp của cựu Tổng thống Donald Trump nhận ít nhất 7,8 triệu USD (190 tỉ đồng) từ chính phủ 20 nước khi ông đương nhiệm.

Phát hiện này đã được các thành viên đảng Dân chủ của Ủy ban Giám sát Hạ viện chỉ ra trong báo cáo dài 156 trang có tên “White House For Sale” Sử dụng các tài liệu được tạo ra thông qua cuộc đấu tranh tại tòa án, báo cáo mô tả cách các chính phủ nước ngoài và các thực thể do họ kiểm soát, bao gồm cả đối thủ hàng đầu của Mỹ, tương tác với các doanh nghiệp của Trump khi ông còn là tổng thống.

Họ đã trả hàng triệu USD cho Khách sạn Quốc tế Trump ở Washington, D.C.; Khách sạn Quốc tế Trump ở Las Vegas; Tháp Trump trên Đại lộ số 5 ở New York; và Trump World Tower tại New York. Hiến pháp Mỹ cấm các quan chức liên bang nhận tiền, khoản thanh toán hoặc quà tặng “dưới bất kỳ hình thức nào” từ các chính phủ nước ngoài trừ khi họ nhận được “sự đồng ý của Quốc hội” để làm như vậy. Báo cáo lưu ý rằng ông Trump chưa bao giờ đến Quốc hội để xin sự đồng ý.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T