Ông Donald Trump được dự báo chiến thắng tại Nam Carolina

Cuộc đua vào Nhà Trắng 2024 đang dần nóng lên với các cuộc bầu cử sơ bộ của cả đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa. Ở đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, vẫn được coi là ứng viên sáng giá nhất, bất chấp những cáo trạng liên tục bủa vây. Ông được dự đoán sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Nam Carolina.

Cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Nam Carolina sẽ diễn ra ngày 24/2. Ông Trump được dự đoán sẽ "thắng lớn" trong cuộc bầu cử này nhưng vấn đề là ông chiến thắng với bao nhiêu điểm.

Bà Haley sinh ra ở Nam Carolina và giữ chức thống đốc bang này từ năm 2011 đến năm 2017. Thất bại ở bang quê hương sẽ giáng một đòn mạnh vào nỗ lực tranh cử của bà sau khi ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ ở Iowa và New Hampshire. Tuy nhiên bà Haley tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc đua, bất kể kết quả ra sao vào ngày 24/2.

Bản chất của các cuộc bầu cử sơ bộ không phải là cử tri bỏ phiếu bầu ra các ứng viên tổng thống, mà trên thực tế, họ chỉ bầu ra các đại biểu sẽ tham gia đại hội của đảng diễn ra sau đó. Thông thường, những đại biểu này cam kết ủng hộ cho một ứng viên nhất định, và càng được nhiều đại biểu ủng hộ, ứng viên sẽ có cơ hội càng cao được đảng đề cử ra chạy đua chiếc ghế tổng thống.

Các đại biểu tại bang Nam Carolina đại diện cho một phần nhỏ trong số 1.215 đại biểu cần thiết để giành được đề cử, tuy nhiên, bang vẫn đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định ứng cử viên cuối cùng do bang này bầu cử sớm.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T