Ninh Bình phát triển văn hóa đồng bộ, thúc đẩy an sinh xã hội

Thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị và Ban Bí thư về việc tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua ở Việt Nam, Đoàn khảo sát về “Các vấn đề phát triển văn hóa, xã hội và xây dựng con người" do Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm trưởng đoàn có buổi làm việc, khảo sát thực tế và tọa đàm khoa học tại tỉnh Ninh Bình.

Phát triển thị trường các sản phẩm công nghiệp văn hóa trên những lĩnh vực có lợi thế gắn với đẩy nhanh phục dựng kinh thành Hoa Lư là một trong những nội dung nhận được nhiều ý kiến quan tâm. Đây được coi là một trong những chiến lược quan trọng nhằm tạo ra thế cạnh tranh bền vững và đem lại giá trị về nhiều mặt kinh tế, văn hóa, xã hội.

Các ý kiến cũng trao đổi xoay quanh việc phân bổ và sử dụng nguồn lực đầu tư công để phát triển lĩnh vực này.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đánh giá cao báo cáo của tỉnh Ninh Bình khi có cả cơ sở lý luận và cơ sở chính trị, đặc biệt nêu rõ sự thay đổi về tư duy phát triển của địa phương.

Phó Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý, trong thời gian tới, tỉnh cần quan tâm phát triển các di sản văn hóa lớn trên địa bàn, làm văn hóa bằng tư duy dài hạn; thực hiện các công việc của địa phương với tư duy toàn quốc, tư duy tiến bộ trên thế giới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thanh Nga -

Vũ Hiếu