Thừa Thiên - Huế: Đầu tư cho văn hoá còn hạn chế, chưa tương xứng với vai trò, vị thế

Sáng 18/10, đoàn khảo sát của Trung ương về lĩnh vực văn hóa, xã hội và con người do Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thời gian qua, Thừa Thiên Huế nỗ lực trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên trên nền tảng bảo tồn và phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hoá Huế, với đặc trưng “văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và thông minh”. Huế cũng được định vị là trung tâm văn hóa lớn của khu vực Đông Nam Á vào năm 2030. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của địa phương là giải quyết hài hòa giữa bài toán bảo tồn và phát triển, các thiết chế văn hóa chưa được đầu tư đồng bộ, xứng tầm. Địa phương chưa thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao, đời sống một bộ phận người dân còn nhiều khó khăn.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đánh giá cao kết quả mà tỉnh Thừa Thiên Huế đạt được trong thời gian qua, khẳng định Huế là điển hình về lĩnh vực văn hóa của cả nước. Đồng thời lưu ý địa phương cần dành nguồn lực tương xứng cho văn hóa, phát huy giá trị di sản tốt hơn thời gian tới. Đoàn khảo sát sẽ tổng hợp một số ý kiến của tỉnh, báo cáo Trung ương theo quy định. 

Tiểu Bảo -

Đào Bảo