Nhóm sinh viên tích cực với các hoạt động bảo vệ môi trường

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của xã hội, môi trường sống đang bị ô nhiễm trầm trọng. Nhận thức được vấn đề này, nhiều nhóm sinh viên đã tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường. Trong chuyên mục Hành động của bạn hôm nay, chúng tôi xin được giới thiệu tới quý vị và các bạn một nhóm sinh viên của Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường cùng những hoạt động bảo vệ môi trường nhỏ bé nhưng vô cùng ý nghĩa của họ.

Cứ vào cuối tuần, nhóm của bạn Trần Thị Nguyệt – sinh viên Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường Hà Nội lại cùng nhau tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường.

Mới chỉ thành lập được 7 tháng nhưng hoạt động của các bạn khá phong phú, không chỉ nhặt rác, họ còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền về bảo vệ môi trường, kêu gọi bạn bè di chuyển bằng các phương tiện công cộng, đi xe đạp để hạn chế phương tiện cá nhân, giảm phát thải.

Mặc dù hoạt động bảo vệ môi trường của nhóm chỉ bắt đầu bằng những việc làm nhỏ bé, nhưng lại có sức lan toả rất mạnh mẽ. Tính đến nay ngày càng nhiều sinh viên trong trường đăng ký tham gia.

Không chỉ hoạt động độc lập, nhóm của Nguyệt còn phối hợp với nhiều cá nhân tổ chức để cùng nhau lan toả những thói quen tốt, việc làm tốt để cùng nhau tiến tới mục tiêu quan trọng đó là bảo vệ môi trường sống của chúng ta được trong lành hơn.

Với thái độ làm việc tích cực có trách nhiệm, vừa qua nhóm của Nguyệt đã nhận được một phần thưởng của chiến dịch “20 Kilomet Xanh cho thành phố an toàn”do Trung tâm Sống và Học tập vi Môi trường và Cộng đồng (Live&Learn) phối hợp với Đại sứ Quán Đan Mạch tổ chức. Đây sẽ là những động lực vô cùng có ý nghĩa để Nguyệt cùng các bạn của mình tiếp tục với các hoạt động bảo vệ môi trường trong thời gian tới.

Vừa qua, Hà Nội đề xuất tổ chức thí điểm hai tuyến đường dành cho xe đạp. Đây thực sự là một thông tin tích cực với những người yêu thích đạp xe.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Kim Thanh -

Hồng Dũng -

Bá Sơn