Nhóm bạn trẻ yêu văn hóa người Hoa Sài Gòn - Chợ Lớn

Trong dòng chảy văn hóa hơn 300 năm của vùng đất Sài Gòn - Gia Định - TPHCM, cộng đồng dân tộc Hoa góp vai trò quan trọng. Họ đã tạo nên nét văn hóa đặc sắc cho vùng Sài Gòn - Chợ Lớn “vang bóng một thời”. Với tình yêu dành cho văn hóa cội nguồn, một nhóm các bạn trẻ là người Việt gốc Hoa đã cùng nhau đi tìm và lưu giữ những giá trị truyền thống của dân tộc.

Phòng trưng bày kỷ vật người hoa Sài Gòn - Chợ Lớn là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa những thành viên của nhóm Yêu văn hoá Chợ Lớn. Mỗi người một công việc: bác sĩ, giáo viên, NVVP, nhà sưu tầm hiện vật… nhưng ở họ cùng chung tình yêu dành cho mảnh đất Sài Gòn - Chợ Lớn (xưa), nơi mình sinh ra và trưởng thành…

Không có quy định hay bất cứ điều lệ nào, họ gặp nhau để được tìm lại cội nguồn từ những câu chuyện kể bằng hiện vật; bằng những nét bút thư pháp; những  nét vẽ uyển chuyển của dòng tranh thuỷ mặc. Hay chỉ đơn giản, họ đến đây để được giao tiếp với nhau bằng tiếng nói của cộng đồng mình.

Đa số thành viên cuả nhóm là người Việt gốc Hoa thế hệ thứ 3, thứ 4. Thế nên, họ cảm nhận rõ rằng, những nét văn hoá truyền thống của ông/bà; cha/mẹ đang dần bị bỏ quên giữa lối sống nhanh, hiện đại của đô thị phát triển. Và hơn hết, họ cũng ý thức được, mình chính là những người lưu giữ những giá trị truyền thống của người Hoa - Chợ Lớn.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Hải Triều