Nhiều hoạt động văn hóa nhân dịp Quốc khánh 2/9

Hôm nay là ngày Quốc khánh 02/9, cũng là ngày nghỉ thứ 2 trong đợt nghỉ lễ kéo dài 04 ngày của năm nay. Kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày (từ 1 đến 4/9) tạo điều kiện lý tưởng cho nhiều người thực hiện chuyến du lịch ngắn ngày. Nhiều địa phương cũng coi đây là cơ hội để thu hút du khách, tăng nguồn thu nên đã có rất nhiều hoạt động quảng bá, kích cầu, xây dựng sản phẩm mới.

Tại Hà Nội, nhằm quảng bá Thủ đô là điểm đến "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn", dịp này, ngành chức năng TP lên kế hoạch tổ chức nhiều chương trình vui chơi giải trí, văn hóa nghệ thuật. Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ban Quản lý lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng quà cho du khách đến viếng lăng Bác. Các công viên Thiên đường Bảo Sơn, Hồ Tây, Vườn thú Thủ Lệ... hay những điểm đến có nhiều trải nghiệm cho trẻ nhỏ như Làng gốm Bát Tràng, Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt… cũng sẵn sàng chuẩn bị cho người dân và du khách vui chơi dịp lễ.  

Tại Đà Nẵng, các khu du lịch nổi tiếng đã mở thêm nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn. Bảo tàng Mỹ Thuật tổ chức triển lãm "Mỹ thuật Trẻ - Đà Nẵng"; Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng phối hợp VTV8 tổ chức Giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn; Chương trình nghệ thuật "Dáng hình đất nước", Chương trình Nghệ thuật "Mùa thu lịch sử" tại Công viên APEC…

TP.HCM là một trong những địa phương tổ chức hàng loạt hoạt động để người dân và du khách vui chơi dịp này. Tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ diễn ra triển lãm ảnh kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa và 78 năm Ngày Sài Gòn khởi nghĩa giành chính quyền. Cũng tại khu vực này, ngày 2/9 sẽ diễn ra Biểu diễn lân sư rồng, trống hội, đồng diễn các bộ môn võ thuật Vovinam.. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam