Nhiều cách làm hay để đề án 06 được lan tỏa

Đề án 06 của Chính phủ về “phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”. Tại Đắk Nông sau hơn 2 năm với những mô hình tuyên truyền sáng tạo đề án 06 đã đẩy nhanh tiến độ triển khai, hoàn thành nhiều chỉ tiêu và được lan tỏa rộng rãi.

Anh Đỗ Văn Quỳnh, cán bộ Sở Lao động – Thương binh và xã hội tỉnh Đắk Nông đang tích cực tìm hiểu các thông tin để tham dự cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về định danh, xác thực điện tử và dịch vụ công trực tuyến”. Với anh, việc tham gia cuộc thi đã mang lại rất nhiều lợi ích.

Các cuộc thi tìm hiểu Đề án 06 được tổ chức theo hình thức trực tuyến, hết sức đơn giản, nhanh chóng thông qua website, phần mềm dễ sử dụng, tạo điều kiện để công dân ở bất cứ đâu cũng có thể tham gia… Nhờ đó, các quy định của pháp luật liên quan được phổ biến rộng rãi, tạo sự đồng thuận của người dân tích cực sử dụng ứng dụng VNeID và dịch vụ công trực tuyến trong giao dịch hàng ngày.

Nhờ những mô hình tuyên truyền sáng tạo, trong 2 năm triển khai Đề án 06 vừa qua, Đắk Nông đã đẩy nhanh tiến độ triển khai, hoàn thành nhiều chỉ tiêu. Hiện, các tiện ích của Đề án đã và đang dần đi vào cuộc sống, mang lại nhiều giá trị trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng công dân số, xã hội số, chính quyền số tại địa phương. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Phúc Hân