Nhân chứng kể khoảnh khắc động đất rung chuyển miền Trung Nhật Bản

Một trận động đất có độ lớn 7,6 đã xảy ra vào chiều qua tại miền Trung Nhật Bản, gây nên thiệt hại lớn về người và của. Nhiều nhân chứng đã ghi lại những cảnh các tòa nhà, xe ô tô rung lắc khi trận động đất xảy ra.

Đây là những hình ảnh về trận động đất được người dân và du khách tới Nhật Bản ghi lại. Các nhân chứng cho biết họ đã nhận được cảnh báo về động đất chỉ vài giây trước khi mặt đất bắt đầu rung lắc dữ dội.

Trận động đất diễn ra đột ngột cũng khiến nhiều người lo lắng cho sự an toàn của bạn bè và người thân.

Giới chức Nhật Bản cho biết, tới thời điểm hiện tại, trận động đất đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng, nhiều hệ thống đường sá bị phá hủy, trong khi hơn 33.000 hộ dân lâm vào cảnh không có điện, nước sinh hoạt.

Hơn 1.400 hành khách bị ảnh hưởng do các chuyến tàu Shinkansen ở khu vực thảm họa tạm dừng hoạt động. Truyền thông địa phương cho biết, sân bay Noto đã buộc phải đóng cửa do đường băng bị nứt vỡ và các ảnh hưởng nghiêm trọng khác đối với khu vực nhà ga.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết cảnh báo sóng thần đã được gỡ bỏ và các nỗ lực cứu trợ, cứu nạn và khắc phục hậu quả của trận động đất hiện đang được gấp rút triển khai.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T