Ngư dân Thanh Hóa trúng lộc biển đầu năm

Trong những ngày đầu năm 2024 này, dù thời tiết se lạnh kèm theo sương mù và mưa phùn, nhưng tại các xã bãi ngang ven biển ở Thanh Hoá vẫn nhộn nhịp tàu thuyền vươn khơi, bám biển. Những chuyến biển đầu năm mới, ngư dân vùng biển Thanh Hóa đã thu được rất nhiều “lộc biển”, nhiều thuyền bè kiếm được cả tiền triệu mỗi ngày.

Những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con ngư dân các xã, phường ven biển TP. Sầm Sơn đã vươn khơi, đánh bắt đầu năm. Nhiều tàu thuyền chỉ cần đi từ sáng sớm đến trưa là đã mang nhiều mẻ lưới nặng cá tôm, được các lái buôn, người dân, du khách thu mua ngay tại bãi biển. Hiện giá thành các loại hải sản đang ở mức cao, . Trung bình, mỗi chuyến ra khơi, người dân ni đây có thể kiếm được từ 1-2 triệu đồng/thuyền.

Tại vùng biển Thanh Hóa, nhiều ngư dân khác cũng đang tích cực ra khơi để có nguồn hàng bán dịp Tết Nguyên đán. Hiện đang là mùa cá khoai, mặc dù loại cá này có mức giá khá cao từ 200 - 500 nghìn đồng/kg nhưng vẫn không có cá để bán. Ngư dân cho biết, từ nay đến Tết Nguyên đán đang là mùa của cá khoai và đánh ruốc. Bà con ngư dân hy vọng thời tiết thuận lợi để đánh bắt nhiều loại hải sản để có thêm thu nhập sắm Tết. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam