Ngư dân miền Trung trúng lộc biển đầu năm

Sau nhiều ngày vươn khơi, hàng trăm tàu cá của ngư dân các tỉnh miền Trung đã về bờ. Trong chuyến đi biển đầu tiên của năm mới, nhiều tàu cá đã đánh bắt được nhiều loại hải sản có giá trị cao.

Chỉ sau một tuần đi biển, con tàu này đã mang về bờ hơn 5 tấn hải sản các loại, trong đó chủ yếu là cá hố, một trong những loại cá có giá trị kinh tế cao. Theo ước tính, với giá bán từ 80.000 - 100.000 đồng/kg như hiện nay, sau khi trừ hết chi phí chuyến biển thì mỗi lao động trên tàu cũng có thu nhập khoảng 10 triệu đồng.

Vốn đã nhộn nhịp, trong những ngày này không khí tại cảng cá Thọ Quang, thành phố Đà Nẵng càng tấp nập hơn với hoạt động mua bán hải sản của ngư dân. Sản lượng đánh bắt cao, cộng với giá của các loại hải sản tăng mạnh đã và đang tạo động lực để ngư dân tiếp tục bám biển.

Những chuyến biển “bội thu” sau khi nghỉ Tết Nguyên đán đã đem lại cho ngư dân các tỉnh, thành trong miền Trung nguồn thu nhập khá. Không chỉ mang lại niềm vui cho ngư dân, đây cũng là tín hiệu đáng mừng đối với hoạt động khai thác hải sản xa bờ trong thời điểm hiện nay.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam -