Nghị quyết 98 tạo động lực cho doanh nghiệp TPHCM phát triển

Nghị quyết số 98/2023 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh sẽ giúp thành phố giải quyết rất nhiều vướng mắc về đầu tư, tài chính, ngân sách, đô thị, tổ chức bộ máy. Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng khi Nghị quyết 98 được triển khai sẽ mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho cộng đồng doanh nghiệp trong phát triển kinh tế.

Thiếu hụt đơn hàng xuất khẩu, doanh nghiệp dệt may này đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong giai đoạn cuối năm. Với xu thế chuyển đổi kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các doanh nghiệp đang phải đẩy mạnh chuyển đổi, tái cơ cấu doanh nghiệp.

Nghị quyết 98 sẽ tạo công cụ pháp lý để gỡ 2 điểm nghẽn đó là thể chế và hạ tầng, trong đó có nhiều kỳ vọng về tháo gỡ nhiều thủ tục hành chính tạo rào cản đối với sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp.
 
Để Nghị quyết 98 đưa TPHCM trở lại quỹ đạo phát triển với tư cách là đầu tàu kinh tế của cả nước. TPHCM đang mở ra các cơ chế để doanh nghiệp TPHCM phát triển, hướng đến xây dựng những doanh nghiệp dẫn đầu cả nước. Để làm được điều này, việc thực hiện Nghị quyết 98 không chỉ bằng nguồn nhân lực của hệ thống chính trị, tài lực của nguồn ngân sách, mà cần phải có sự tham gia của người dân, doanh nghiệp.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hoàng Nhân -

Phạm Quyền