Cần sớm hình thành “khung thể chế” để triển khai Nghị quyết 98

Nghị quyết 98 với những cơ chế, chính sách đặc thù, Nghị quyết 98 đã khơi thông những vướng mắc, mở ra nhiều không gian cho TPHCM phát triển. Nắm rõ tầm quan trọng đó, trước và sau khi Nghị quyết có hiệu lực, TPHCM đã có những bước chuẩn bị, triển khai mạnh mẽ, tích cực và đã đạt được một số kết quả nhất định. Đây là nội dung được đại diện các sở, ngành, địa phương thông tin trong buổi tọa đàm “ Lực đẩy từ Nghị quyết 98” được tổ chức vào sáng 31/8.

Theo đó, những cơ chế, chính sách của Nghị quyết 98 đã tạo công cụ pháp lý, tháo gỡ những vướng mắc về thể chế giúp TPHCM phát triển bứt phá, đúng với tiềm năng và vị thế vốn có. Sau 1 tháng Nghị quyết có hiệu lực thi hành, tới nay, Thành phố đã đạt được những kết quả nhất định.

Tuy nhiên, để Nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, phát huy tối đa hiệu quả là cả một quá trình, cần sự cố gắng, quyết liệt của toàn hệ thống chính trị từ Trung ương tới địa phương.

Với sự đồng lòng, nhất trí và quyết tâm cao từ trung ương tới địa phương, TPHCM tin tưởng sẽ thực hiện thành công Nghị quyết 98, đưa thành phố phát triển nhanh, bền vững, xứng với vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thùy Vân -

Hữu Ái