Quán triệt cơ chế, chính sách của Nghị quyết 98 về cơ chế đặc thù phát triển TPHCM

Nhằm thông tin rộng rãi các cơ chế, chính sách đặc thù của Nghị quyết 98, sáng 24/8, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM đã tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết 98 về thí điểm các cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM tới các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn.

Theo đó, bà Trần Kim Yến - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM chỉ rõ vai trò của Nghị quyết 98 trong việc giải quyết các yêu cầu bức thiết để thúc đẩy kinh tế - xã hội của TPHCM phát triển xứng tầm. Những cơ chế, chính sách của Nghị quyết 98 đã giúp TPHCM “cởi trói”, “gỡ vướng” nhiều mặt từ nguồn vốn tới bộ máy chính quyền.

Đánh giá cao vai trò của Nghị quyết 98 đối với sự phát triển của TPHCM, tuy nhiên, nhiều đại biểu cũng bày tỏ băn khoăn xung quanh việc thực hiện các cơ chế, nhất là việc huy động, kêu gọi vốn đầu tư ngoài ngân sách.

Đại biểu cho rằng TPHCM cần phải có phương án cụ thể, tập trung và mạnh mẽ hơn nữa. Có như vậy, các cơ chế, chính sách của Nghị quyết 98 mới thực sự mang lại hiệu quả, giúp Thành phố phát triển “bứt phá” thời gian tới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Vân -

Tăng Sắc