Nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật sẽ vào “danh sách đen”

Tại buổi họp báo định kỳ cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, Bộ Thông tin và Truyền thông đang phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng danh sách trắng và danh sách đen những nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật.

Đến tháng 2/2023, Việt Nam có 77,93 triệu người sử dụng Internet, trong đó hơn 70 triệu người có tài khoản mạng xã hội và riêng tại TPHCM có 22 triệu tài khoản.

Trên các trang mạng, thông tin được chia sẻ rất nhanh, và đáng lo ngại là bên cạnh những thông tin tích cực còn có nhiều thông tin xấu độc, những quảng cáo sai sự thật.

Quy chế phối hợp giữa Bộ Thông tin và Truyền thông với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang trong quá trình hoàn thiện vào cuối năm 2023. Trong thời gian chưa có quy chế này, Sở TT&TT TPHCM sẽ có báo cáo với Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử giải pháp ngăn chặn những tài khoản đưa thông tin quảng cáo sai sự thật và xử lý nghiêm đối với những người xuất hiện trong các clip quảng cáo sai sự thật trên các tài khoản. 

Hành vi quảng cáo sai sự thật là một trong những hành vi bị cấm theo Luật Quảng cáo. Người thực hiện hành vi quảng cáo sai sự thật thì tuỳ vào tính chất, mức độ của hành vi, tuỳ hậu quả xảy ra mà người vi phạm có thể bị phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam