Nga phóng thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yar

Bộ Quốc phòng Nga hôm qua cho biết quân đội nước này đã bắn thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yar. Vụ thử nghiệm diễn ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo về nguy cơ xảy ra chiến tranh hạt nhân với các nước phương Tây trong thông điệp liên bang.

Đoạn video được quân đội Nga công bố cho thấy hình ảnh tên lửa Yars được trang bị đầu đạn có thể tháo rời phóng lên từ bệ di động. Tên lửa sau đó đã bắn trúng mục tiêu ở bán đảo Kamchatka ở phía đông nước Nga. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, vụ phóng thử nhằm mục đích xác nhận các đặc tính chiến thuật và kỹ thuật của hệ thống tên lửa, đồng thời tất cả các nội dung huấn luyện đã được hoàn thành theo lịch trình đề ra.

Hệ thống tên lửa Yars được thử nghiệm lần đầu tiên vào tháng 5 năm 2007, được phát triển đặc biệt để vượt qua hệ thống phòng không của đối phương. Tên lửa này có tầm bắn tiềm năng từ 11.000-12.000 km, có thể mang từ 6 đến 10 đầu đạn có khả năng nhắm mục tiêu độc lập với sức công phá từ 100 đến 300 kiloton. Tính tới thời điểm hiện tại, khoảng 150 tên lửa Yars đã được trang bị cho 8 sư đoàn của Nga.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T