Nga công bố hình ảnh về thị trấn Avdiivka

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay công bố đoạn video, cung cấp những hình ảnh bên trong thị trấn Avdiivka, ít ngày sau khi Mát-x-cơ-va tuyên bố giành kiểm soát hoàn toàn thị trấn chiến lược này. Việc nắm giữ Avdiivka là bước tiến lớn nhất của Nga trên chiến trường trong nhiều tháng qua.

Hình ảnh tiêu điều của Avdiivka sau nhiều tháng giao tranh. Hầu như không có toà nhà nào nguyên vẹn ở thị trấn 30 ngàn dân này. Nhiều người dân địa phương cho biết, họ phải sống dưới hầm trú ẩn để bảo toàn tính mạng.

Đoạn video của Nga cũng cho thấy vũ khí và đạn dược của NATO bị bỏ lại. Mát-x-cơ-va miêu tả cuộc rút lui khỏi Avdiivka của quân đội Ukraine là “vội vã” và “hỗn loạn”. Trong khi Kiev khẳng định tình hình đã ổn định và các lực lượng Ukraine đang củng cố phòng thủ gần thị trấn này.

Trong bối cảnh lực lượng Nga áp đảo về mặt quân số, Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky thừa nhận đang gặp khó trong việc phòng thủ vì viện trợ nhỏ giọt, gây ra thiếu đạn pháo và vũ khí phòng thủ một cách nghiêm trọng.

Theo nhiều đánh giá, tình trạng này càng trở nên trầm trọng hơn do gói viện trợ trị giá 60 tỉ USD của Mỹ bị trì hoãn. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết sẵn sàng gặp Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson để thảo luận về dự luật viện trợ cho Ukraine. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam