Mục tiêu tiếp theo của Nga sau khi giành quyền kiểm soát Avdiivka

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua đã có cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng nước này Sergei Shoigu về tình hình cuộc xung đột tại Ukraine. Tổng thống Nga cũng tuyên bố nước này sẽ tiếp tục các chiến dịch sau chiến thắng tại Avdiivka.

Tại cuộc họp, Đại tướng Shoigu đã báo cáo cho Tổng thống Putin về quá trình kiểm soát Avdiivka với tổn thất tối thiểu đối với quân đội Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết, chiến dịch đánh chiếm Avdiivka đã được Bộ Tổng tham mưu chuẩn bị từ mùa thu năm ngoái. Bộ chỉ huy Nga đã sử dụng hàng loạt cuộc tấn công có độ chính xác cao nhằm vào các điểm then chốt ở các vị trí của Ukraine.

Tổng thống Nga đã chúc mừng Đại tướng Shoigu về chiến thắng ở Avdiivka, đồng thời khẳng định quân đội cần tiếp tục phát huy những thành công này.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết nước này chuẩn bị công bố các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga khi xung đột tại Ukraine sắp bước sang năm thứ 3.

Trước đó, Liên minh châu Âu (EU) đã gia hạn thêm một năm lệnh trừng phạt đối với Nga liên quan việc sáp nhập 4 vùng ở Ukraine hồi năm 2022. Phía EU cũng khẳng định chừng nào cuộc xung đột tại Ukraine còn tiếp diễn, liên minh sẽ vẫn duy trì tất cả các biện pháp hiện có và áp đặt các biện pháp bổ sung nếu cần thiết.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hoàng Việt