Nga cảnh báo Phương Tây về xung đột Ukraine

Nga vừa lên tiếng cảnh báo về nguy cơ chiến sự tại Ukraine có thể lan rộng trở thành xung đột toàn diện giữa Nga và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Tuyên bố đưa ra trong bối cảnh xung đột tại Ukraine đang diễn biến ngày càng phức tạp khi phương Tây không ngừng tiếp viện quân sự cho quốc gia Đông Âu này.

Đài phát thanh Nước Nga ngày nay dẫn lời Phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại LHQ Dmitry Polyansky cho biết, cuộc xung đột ở Ukraine đang ngày một leo thang, và có thể dễ dàng biến thành một cuộc xung đột toàn diện giữa Nga và NATO nếu tổ chức này vẫn tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Ukraine.  Theo đó, NATO đã can dự sâu vào cuộc xung đột khi hỗ trợ các lực lượng Ukraine bằng mọi phương tiện có thể, chỉ là chưa triển khai quân trực tiếp mà thôi. 

Mặc dù đã gửi hơn 100 tỷ đô la vũ khí cho Ukraine song đến nay, nhiều nước phương Tây vẫn khẳng định rằng họ không trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột. Trong khi đó, Nga đã  nhiều lần chỉ trích rằng việc phương Tây tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine sẽ chỉ kéo dài xung đột và kéo dài thêm đau khổ cho người dân, cũng như làm tăng nguy cơ đối đầu trực tiếp giữa Nga và NATO.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!