Mỹ: Cưu mang chó, mèo bị bỏ rơi trong đợt nắng nóng kỉ lục

Một trung tâm cứu hộ ở thành phố Los Angeles, Mỹ đang nhận cưu mang chó, mèo bị bỏ rơi. Tại đó, chúng được cung cấp nơi ăn chỗ ở, trong bối cảnh đợt nắng nóng kỉ lục, với nhiệt độ lên tới 46 độ C đang quét qua bang California những ngày này.

Hiện có khoảng 30 con mèo và 30 con chó đang được chăm sóc tại Trung tâm cứu trợ động vật Best Friends.

Chị BRITTANY THORN - Giám đốc điều hành Trung tâm cứu trợ động vật Best Friends: "Bạn biết đấy, các chú chó mèo cần tránh vận động mạnh trong điều kiện thời tiết nắng nóng quá mức này. Một chút đi dạo ngoài đường có thể được, nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo rằng chó của bạn không bị quá nóng."

Bà JULIE CASTLE - Giám đốc điều hành của tổ chức Best Friends Animal Society: “Kể từ khi đại dịch COVID-19 ập đến, các trại tạm trú của chúng tôi trên khắp đất nước đã hoạt động hết công suất. Vì vậy, chúng tôi thực sự khẩn thiết yêu cầu mọi người nhận nuôi những con vật này, đặc biệt là trong cái nóng của mùa hè, bởi vì, bạn biết đấy, chúng sẽ khỏe mạnh hơn khi được ở một ngôi nhà."

Dự kiến đợt nắng nóng sẽ còn tiếp diễn trong vài ngày tới. Nhiệt độ cực cao do một khu vực áp suất cao tích tụ trên sa mạc ở phía tây nam, sẽ di chuyển qua California trong vài ngày tới.