Mỹ cảnh báo Triều Tiền về việc cung cấp vũ khí cho Nga

Nhà Trắng cảnh báo Triều Tiên sẽ đối mặt với hậu quả nếu cung cấp vũ khí cho Nga, phục vụ cho chiến dịch đặc biệt của quốc gia này tại Ukraine. Động thái được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đang tiếp tục siết chặt ngành công nghiệp quốc phòng Nga, trong khi đó, Moscow đang nỗ lực tìm nguồn cung thay thế.

Theo Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan, các cuộc đàm phán vũ khí giữa Nga và Triều Tiên đang tiến triển tích cực. Ông nhấn mạnh, việc Bình Nhưỡng cung cấp vũ khí cho Moscow sẽ không đem lại những hệ quả tích cực cho Triều Tiên.

Trước đó, Điện Kremlin đã từ chối bình luận về tuyên bố của các quan chức Mỹ, cho rằng Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un  dự định tới Nga trong tháng này để gặp Tổng thống Vladimir Putin, nhằm thảo luận về việc cung cấp vũ khí cho Moscow. Nếu sự kiện này xảy ra, đây sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Kim trong vòng 4 năm qua. Bên cạnh đó, Mỹ cũng cho rằng chuyến thăm Bình Nhưỡng hồi tháng 7 vừa qua của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, là nhằm thảo luận về việc mua thêm đạn dược phục vụ cho chiến dịch của Nga tại Ukraine.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T