Mỹ, Anh mở đợt không kích mới vào lực lượng Houthi

Mỹ và Anh hôm qua đã tiến hành một đợt tấn công quy mô lớn tiếp theo nhằm vào lực lượng Houthi ở Yemen. Động thái này diễn ra chỉ 1 ngày sau khi Mỹ tiến hành không kích nhiều mục tiêu của Iran tại Iraq và Syria.

Theo hai quan chức Mỹ, ít nhất 30 mục tiêu đã bị tấn công tại ít nhất 10 địa điểm. Các mục tiêu bao gồm cơ sở chỉ huy và kiểm soát; cơ sở cất giữ vũ khí dưới lòng đất; cùng các loại vũ khí khác được Houthi sử dụng để tấn công các tuyến đường vận chuyển quốc tế.

Tuyên bố của Mỹ và Anh cùng các nước đồng minh khẳng định, mục đích của các vụ tấn công là nhằm giảm căng thẳng và khôi phục ổn định ở Biển Đỏ, đồng thời cảnh báo sẽ không ngần ngại thực hiện các động thái khác.

Đáp lại vụ tấn công, phía Houthi đã công bố một đoạn video cho thấy các lực lượng của tổ chức này đang tiến hành tập trận.

Trước đó, Mỹ đã tiến hành tấn công vào hơn 85 mục tiêu của Iran ở Iraq và Syria nhằm đáp trả vụ tấn công khiến 3 lính Mỹ thiệt mạng vào cuối tuần trước ở Jordan. Phía Iran cũng lên án các cuộc tấn công, đồng thời cảnh báo Mỹ nên hành động một cách khôn ngoan.

Các chuyên gia lo ngại các hành động của Mỹ và Anh có thể khiến căng thẳng tại Trung Đông leo thang và có khả năng lan rộng ra khu vực. Phó trưởng phái đoàn đại diện của Nga tại LHQ Dmitry Polyansky cho biết Moscow đã đề nghị HĐBA LHQ tiến hành một cuộc họp khẩn liên quan tới các động thái của Mỹ tại Trung Đông.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam