Mưa lớn gây ngập lụt nhiều nơi ở Khánh Hòa

Từ đêm 14 đến sáng 15/11, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã có mưa lớn kéo dài, lượng mưa phổ biến từ 100 - 200mm. Mưa lớn cùng với nước trên thượng nguồn đổ về khiến một số khu vực bị ngập sâu.

Trong đêm ngày 15/11 lũ trên sông Cái sẽ đạt đỉnh lũ, nguy cơ gây ngập úng một số khu vực, tuyến đường ở khu vực trũng Nha Trang, Diên Khánh. Lũ lên nhanh khiến hàng ngàn gia đình ở ngoại ô TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa không trở tay kịp, nhiều người phải chạy lũ trong đêm.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai tỉnh Khánh Hòa, đã có gần 100 ha hoa màu của thị xã Ninh Hòa bị ngập úng, công trình thoát lũ ở xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm đã bị sạt lở. Mực nước các hồ chứa trên địa bàn hiện đạt 78%. Các đơn vị quản lý, khai thác hồ chứa nước trên địa bàn đã tiến hành xả điều tiết nước ở 5 hồ chứa với lưu lượng thấp. Tình trạng ngập úng cục bộ đã xảy ra ở thành phố Cam Ranh, các huyện Cam Lâm, Khánh Vĩnh, Kkánh Sơn và thị xã Ninh Hòa. Chính quyền các địa phương đã cắt cử lực lượng lập chốt chặn, cảnh báo an toàn cho người dân. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam