Mưa lớn gây sạt lở, làm sập nhà dân vùng "rốn lũ" tỉnh Quảng Nam

Mưa lớn quét qua miền Trung, làm tăng cao nguy cơ lũ lụt, sạt lở, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Tại huyện Đại Lộc, được xem là vùng “rốn lũ” của tỉnh Quảng Nam, đã có những thiệt hại ban đầu.

Ngay sau tôi là phần đất đá đổ xuống ở phía sau Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam sau 2 ngày mưa lớn. 1 ngôi nhà bị sập và hàng chục hộ dân khu vực lân cận bị ảnh hưởng phải di dời. Thời điểm xảy ra sạt lở là ban ngày nên toàn bộ thành viên trong gia đình kịp chạy ra ngoài, không ai bị thương.

Mưa to, sạt lở khiến 12 hộ gia đình tại thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc bị đe doạ. Ngay cạnh ngôi nhà bị đổ sập, bà Ngô Thị Thôi chưa khỏi rùng mình khi hồi tưởng lại cảnh đất đá đổ xuống từ trên cao.

Trước tình hình mưa lớn vẫn còn kéo dài, nguy cơ tiếp tục sạt lở đất tại khu vực này, chính quyền địa phương đã vận động và tạo điều kiện cho các hộ dân sống ven điểm sạt lở tạm thời sơ tán.

Mưa xối xả khiến toàn bộ nguồn nước mưa dọc khu vực phía sau bệnh viện đổ dồn về một chỗ trũng thấp, không có hệ thống thoát nước, dẫn đến gây sạt lở phần đất mái taluy có độ cao mái 7 - 10m so với nhà dân. Tình trạng này đã đe doạ an sinh của người dân khu vực này trong nhiều năm nay. Chính quyền địa phương đã có những định hướng kịp thời và tiếp tục tìm kiếm những giải pháp khắc phục lâu dài, nhằm hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Tú Tú -

Xuân Hiền -

Lê Quang