Quảng Ngãi: Khẩn trương khắc phục sạt lở do mưa lớn kéo dài

Tại tỉnh Quảng Ngãi mưa lũ khiến nhiều tuyến đường giao thông bị ách tắc do sạt lũ. Công tác khắc phục đang được tiến hành khẩn trương. Phóng viên Minh Huy thông tin từ hiện trường.

Tuyến đường tỉnh ĐT626, tại Km7+650, đoạn qua tổ dân phố Nước Nia, thị Trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi bị sạt lở gây ách tắc giao thông. Trên tuyến ĐT626 này hiện có 2 điểm sạt lở lớn gây khó khăn cho người và phương tiện qua lại. 2 ngày nay, Sở GTVT Quảng Ngãi đã huy động phương tiện giải phóng khối lượng đất đá đổ xuống đường để thông tuyến tạm thời.

Mưa lớn trong 3 ngày qua đã xuất hiện hơn 70 điểm sạt lở trên 3 tuyến Quốc lộ và 11 tuyến đường tỉnh tại Quảng Ngãi. Nhiều tuyến đường liên xã, liên thôn tại 5 huyện miền núi của địa phương này cũng bị sạt lở, ách tắc nhiều đoạn. Sở GTVT Quảng Ngãi và các địa phương đã huy động phương tiện, máy móc thông tuyến nhanh các vị trí sạt lở, không để ách tắc giao thông kéo dài.

Mưa lớn vẫn còn diễn ra và nguy cơ núi lở đe doạ an toàn tính mạng của người tham gia giao thông vẫn còn rất cao. Ngành giao thông và chính quyền tỉnh Quảng Ngãi cũng đã chủ động cắm biển cảnh báo, giăng dây không cho người và phương tiện lưu thông qua lại ở những đoạn tuyến nguy hiểm để phòng ngừa tại nạn do lở núi.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Minh Huy