Mát lòng ly nước miễn phí ven đường Đà Nẵng

Cảm thông trước nỗi vất vả của người lao động, trong những ngày qua, nhiều người Đà Nẵng đã tự bỏ tiền túi mua nước giải khát, nước mía, nước cam rồi ướp đá lạnh để mời người đi đường.

Anh Vương - chủ một chuỗi tiệm cắt tóc ở Đà Nẵng, đã mở 11 điểm tặng nước suối phục vụ bà con hơn nửa tháng nay, với kinh phí gần 1 triệu mỗi ngày. Số tiền không lớn nhưng đó là niềm hạnh phúc của người đàn ông này vì đã tiếp thêm động lực cho những phận đời mưu sinh nơi hè phố dưới nắng nóng hơn 40 độ.

Nhiều năm nay, bình trà đá của bà Cúc trên đường Hà Huy Tập là điểm giải khát quen thuộc của nhiều người đi đường.

Việc kịp thời sẻ chia với người lao động những ly nước mát dưới tiết trời nắng nóng đã tạo nên một hình ảnh đẹp, đầy ắp tinh thần nhân ái. Những câu chuyện nhỏ nhặt này như một minh chứng cho con người Đà Nẵng hào hiệp, tình cảm, luôn biết sẻ chia với mọi người chung quanh, nhất là những người lao động nghèo khó. 

Thời tiết còn diễn biến cực đoan, nắng nóng sẽ còn tiếp tục diễn ra và những hình ảnh nghĩa tình, đậm chất nhân văn này sẽ còn xuất hiện nhiều trên các đường phố. Đà Nẵng không chỉ là nơi đáng sống, hơn thế nữa là nơi đáng yêu trong mắt người dân, du khách.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Tâm Anh -

Anh Khoa