“Mập mờ” pháp lý xưởng gỗ Công ty Hưng Thịnh

Như đã đề cập trong bản tin 365 trước, hiện cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên đang triển khai kiểm tra, rà soát vấn đề môi trường tại xưởng chế biến lâm sản của Công ty Hưng Thịnh. Trong khi chờ đợi cơ quan chức năng ra kết luận về vấn đề môi trường, người dân tiếp tục phản ánh về tính pháp lý của khu xưởng này.

Xen lẫn giữa vùng sản xuất chè xuất khẩu là xưởng sản xuất, chế biến gỗ của Công ty Hưng Thịnh….Ông Ánh cho biết, việc xưởng gỗ mọc lên trên đất trồng chè, sát khu dân cư là không hợp lý. Thực tế, nhiều năm nay khu dân cư xung quanh đã bị ảnh hưởng.

Theo hồ sơ bình đồ cắm mốc lộ giới tuyến đường tiền cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới, khu vực xây dựng xưởng chế biến gỗ thuộc đất trồng chè. Hạt quản lý đường bộ BOT Thái Nguyên - Chợ Mới cũng liên tục ra nhiều văn bản về hành vi lấn chiếm hành lang đường bộ; Cục Quản lý đường bộ cũng ra biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty Hưng Thịnh. Đồng thời yêu cầu đơn vị này phải hoàn trả lại nguyên trạng ban đầu.

Theo UBND xã Tức Tranh, việc xác minh về nguồn gốc đất đai tại Công ty Hưng Thịnh rất phức tạp, kéo dài từ nhiều năm. Hiện xã này đang tiếp tục rà soát và sẽ có báo cáo khi có kết quả chính thức.  

Trong khi chờ cơ quan chức năng kết luận, những cột khói vẫn hàng ngày uy hiếp khu dân cư. Đời sống của người dân vẫn chưa thể ổn định khi những kiến nghị chưa được trả lời.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Ngọc Thiện -

Ngọc Tuấn