• 3907 lượt xem
  • 12:49 06/07/2023
  • Xã hội

Thái Nguyên: Hiến đất làm đường - đảng viên đi trước làng nước theo sau

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều địa phương đã huy động sự đóng góp của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới. Và phong trào "mở rộng đường xóm 6m" là một trong số những việc làm thiết thực khi người dân đồng thuận hiến đất để làm đường giao thông nông thôn.

Một buổi giải phóng mặt bằng sau khi người dân hiến đất. Đây là toàn bộ gần 100m2 đất được gia đình anh Thụ đồng thuận hiến cho nhà nước để mở rộng đường làng, ngõ xóm.

Để tạo sự đồng thuận trong nhân dân, chính quyền địa phương bắt đầu vận động từ những Đảng viên. Và gia đình ông Bảo là hộ đầu tiên hiến gần 300m2 đất. Từ đây, 120 hộ của 3 xóm đã hiến trên 4.000m2 đất để mở rộng đường giao thông từ 3m thành 6m.

Tháng 5 vừa qua, Đảng bộ huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đã ban hành nghị quyết về việc thực hiện phong trào “mở rộng đường xóm 6m” tạo ra phong trào thi đua sôi nổi trên địa bàn 29 xã, thị trấn của huyện.

Đến nay đã có trên 45 nghìn m2 đất được hiến làm đường giao thông nông thôn. Đại Từ phấn đấu đến hết năm 2025 có trên 90% chiều dài các tuyến đường xóm, liên xóm được mở rộng. Với cách làm hay của Đại Từ, phong trào hiến đất làm đường là một điểm sáng, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn mới. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Phạm Cường -

Như Huỳnh