Lý do nhiều cử tri ủng hộ ông Trump

Một cuộc thăm dò gần đây do Reuters/Ipsos thực hiện cho thấy sẽ có một cuộc tái đấu giữa Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump. Hơn nữa, tỷ lệ cử tri ủng hộ ông Trump vẫn ở mức cao tại nhiều bang. Nhiều người đã đặt ra câu hỏi, rằng vì sao cựu Tổng thống Donald Trump vẫn có được nhiều sự ủng hộ của cử tri như vậy, bất chấp các vấn đề pháp lý mà ông gặp phải? Câu trả lời có lẽ sẽ được đưa ra trong phóng sự sau đây.

Cuộc thăm dò được thực hiện từ ngày 5 – 11/12 vừa qua cho thấy, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn dẫn đầu đề cử của Đảng Cộng hòa với tỷ lệ chênh lệch khá lớn. 26% số người được hỏi đều nói rằng họ không chắc chắn hoặc có thể bỏ phiếu cho một ai khác.

Bất chấp các vấn đề pháp lý đang phải đối diện, ông Trump vẫn giành được sự ủng hộ mạnh mẽ của cử tri, điều cản trở các đối thủ của ông trên cuộc đua vào nhà Trắng. Theo các chuyên gia, lý do có thể là bởi các cam kết của ông trong vấn đề xã hội, đặc biệt là vấn đề nhập cư, đã ảnh hưởng đáng kể tới cử tri.

Khi được hỏi ứng cử viên nào nổi bật hơn trong các vấn đề này, 54% số người được hỏi đồng ý với nhận định rằng ông Trump là ứng viên tốt hơn.

Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia cho rằng ông Trump là một nhà lãnh đạo có sức lôi cuốn, có thể tạo ra mối liên kết bền chặt với những người ủng hộ mình.

Tuy nhiên, vẫn có khoảng 31% số người được hỏi thuộc đảng Cộng hòa cho biết sẽ không bỏ phiếu cho ông Trump nếu ông bị kết trọng tội. Hiện cựu Tổng thống Trump đang phải đối mặt với một loạt cáo vụ truy tố tại tòa án liên bang và cấp bang liên quan cuộc bầu cử năm 2020, việc xử lý sai các tài liệu mật và trả tiền để “bịt miệng” một ngôi sao phim người lớn. Ông Trump khẳng định ông vô tội và cho rằng các vụ truy tố ông mang động cơ chính trị. 

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!