Long An: Kiên quyết chống hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng

Thời điểm gần Tết, nhu cầu tiêu thụ hàng hoá tăng cao, làm cho tình trạng buôn bán hàng hoá nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng xuất hiện tràn lan trên thị trường,... Do đó, mà nhiều tuần qua, các lực lượng Ban chỉ đạo 389 của tỉnh Long An đã mở nhiều đợt trấn áp tội phạm, nhất là các vi phạm pháp luật liên quan buôn lậu, gian lận thương mại.

Lực lượng Biên phòng Sông Trăng và Công an Long An phát hiện và bắt giữ vụ buôn lậu pháo với số lượng 1.341 kg tại huyện Tân Hưng. Trước đó, lực lượng chức năng cũng phát hiện và bắt giữ đối tượng buôn lậu gia súc từ Campuchia về huyện Tân Hưng. Có thể thấy, dịp Tết Nguyên đán cận kề, tình trạng buôn lậu hàng hoá qua biên giới diễn ra phức tạp hơn.

Các lực lượng chức năng của tỉnh Long An đã mở nhiều đợt trấn áp tội phạm, nhất là các vi phạm pháp luật liên quan buôn lậu, gian lận thương mại. Đồng thời, tăng cường kiểm tra các mặt hàng dịp Tết.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng đẩy mạnh đấu tranh, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả ngay tại địa phương. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, tuyệt đối không được tham gia và tiếp tay cho các đối tượng đầu nậu.

Từ đây đến tết Nguyên đán, thị trường hàng hoá nhập lậu diến biến phức tạp và khó lường. Chính vì thế, với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng 389, phần nào sẽ nâng cao ý thức cảnh giác cho người dân trước các loại hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ trong dịp mua sắm Tết này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Mỹ Tho