• 1271 lượt xem
  • 06:47 24/04/2024
  • Xã hội

Lan tỏa tình yêu từ “ông đỡ” của các loại động vật

Chấp nhận thu hẹp diện tích nhà ở để mở rộng khu vực chăm nuôi các loại động vật và càng đặc biệt hơn khi phần lớn các loại động vật được nuôi đều bị thương hoặc mắc những căn bệnh khó chữa...sau khi được chữa lành chúng sẽ được thả về với tự nhiên. Câu chuyện tưởng như kỳ lạ đó lại là sự thật và được khởi nguồn từ một chàng trai có tình yêu vô cùng đặc biệt với tất cả các loại động vật.

Nguyễn Văn Quế là chủ nhân của một trang trại thú nuôi thu nhỏ tại gia. Điều đặc biệt là các loại động vật được nuôi đều rất thân thiện và gần như không hoảng sợ trước con người. Tất cả đều xuất phát từ tình yêu của Quế với đàn thú cưng của mình. Không còn khoảng cách giữa người và vật mà giống như một tình bạn đúng nghĩa. Mỗi con vật hầu như đều gắn với một kỷ niệm nào đó. Một con chó bị bỏ rơi từ bé hay một chú mèo bị xe đâm liệt nửa người. Chỉ cần phát hiện sẽ không một con vật nào bị bỏ rơi.

Quế thường xuyên đăng tải lên mạng xã hội những clip của mình một cách mộc mạc và chân thành. Dần dần anh trở thành “ông đỡ” cho các loại động vật được gửi đến từ khắp mọi miền đất nước.

Thành công lớn nhất gần đây của Quế là đã nhận nuôi và chăm sóc bước đầu thành công một chú đại bàng đầu nâu bị đạn bắn găm vào ngực. Đây là loài động vật cực kỳ quý hiếm có tên trong Sách đỏ Việt Nam và thế giới. Buổi tái thả chim đại bàng còn có sự tham gia của các nhà khoa học Vườn quốc gia Cúc Phương, hoa hậu H'Hen Nie và đại sứ của tổ chức cứu trợ hoang dã.

Dự định xa hơn của Quế là có thể tích góp và trích một phần từ thu nhập của bản thân để có thể giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Nhưng để hoàn thành được mục tiêu lâu dài này vẫn cần đạt được mục đích trước mắt là lan tỏa tình yêu thiên nhiên, động vật đến mọi người.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Lê Huy -

Thế Anh