Người dân Hàn Quốc chia tay gấu trúc khổng lồ Fubao

Hôm qua 3/3 là ngày cuối cùng du khách có thể thăm gấu trúc Fubao tại công viên Everland (Hàn Quốc) trước khi chú gấu trở về Trung Quốc vào tháng tới. Đông đảo người dân Hàn Quốc đã chờ đợi từ sớm để được nói lời tạm biệt với chú gấu trúc đáng yêu này.

Fubao là chú gấu trúc nổi tiếng được người dân Hàn Quốc vô cùng yêu mến, và được đặt tên là “Công chúa Fubao”. Khi biết tin Fubao sẽ trở về Trung Quốc vào tháng tới, người dân Hàn Quốc yêu mến chú gấu trúc này mong muốn được gặp và nói lời tạm biệt với Fubao. Dù công viên Everland mở cửa vào lúc 10h sáng nhưng trước đó, rất đông người đã xếp hàng dài dưới thời tiết giá lạnh, chờ đợi được gặp chú gấu trúc đáng yêu này trong ngày “làm việc” cuối cùng tại Hàn Quốc.

Fubao là con của hai chú gấu Aibao và Lebao, cặp đôi gấu trúc được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dành tặng cho Hàn Quốc hồi tháng 3/2016 như một biểu tượng về tình hữu nghị giữa hai quốc gia. Sinh ra ở Hàn Quốc, Fubao đã trải qua 1.154 ngày cùng du khách kể từ ngày 4/1/2021. Sau lần cuối cùng xuất hiện trước du khách tại công viên Everland vào ngày 3/3, Fubao sẽ được cách ly và trở về tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) trong tháng tới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!


Linh Trang