Làm nhà “trọn gói” để hỗ trợ di dân ở Lào Cai

Dự án Cảng hàng không Sa Pa là dự án có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Lào Cai. Tỉnh Lào Cai xác định việc giải phóng mặt bằng là nhiệm vụ chính trị quan trọng, đây cũng là là mô hình điểm trong công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn.

Để nhường đất triển khai dự án Cảng hàng không Sa Pa, gia đình anh Kim cùng hàng chục hộ dân ở thôn Cam 2 được bố trí, sắp xếp đến khu tái định cư. Trong quá trình tháo dỡ, di chuyển căn nhà đến nơi ở mới, gia đình anh Kim nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ chính quyền địa phương.

Đối với những người dân đã chuyển về sống tại khu tái định cư, ai nấy đều có chung một nhận định, đó là cuộc sống nơi ở mới, tốt hơn nơi ở cũ. Được nhà nước đầu tư cơ sở hạ tầng, người dân yên tâm và mạnh dạn xây dựng các mô hình phát triển kinh tế.

Để bảo đảm tiến độ thi công dự án, huyện Bảo Yên đã triển khai Chiến dịch “60 ngày di chuyển các hộ dân trong vùng dự án Cảng hàng không Sa Pa”. Với mục tiêu di dời nhà cửa, tài sản, cây cối, hoa màu của 205 hộ dân đến nơi ở mới một cách thuận lợi và an toàn. Trong đó, chính quyền đị phương sẽ hỗ trợ nhân lực, phương tiện để di chuyển tài sản, hỗ trợ các mẫu thiết kế nhà, xây nhà trọn gói.

Cảng hàng không Sa Pa là dự án có vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai. Trong g iai đoạn 1, dự kiến có khoảng 1,5 triệu hành khách mỗi năm, mức đầu tư hơn 4000 tỷ đồng. Giai đoạn 2 mở rộng dự kiến đón 3 triệu hành khách/năm. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Vũ Thắng -

Hồng Ngọc