Khánh thành Quảng trường ASEAN

Bên lề Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024, các đại biểu đã tham dự lễ khánh thành Quảng trường ASEAN, một minh chứng cho cam kết của Việt Nam trong thúc đẩy hợp tác, hiểu biết và đoàn kết giữa các nước cùng khu vực.

Quảng trường ASEAN được xây dựng tại khuôn viên chính của Học viện Ngoại giao với kiến trúc chủ đạo mang hình biểu tượng của ASEAN. Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, dù khiêm tốn về quy mô nhưng quảng trường tượng trưng cho quyết tâm không ngừng nghỉ của ASEAN cùng đối mặt thách thức và xây dựng tương lai tươi sáng hơn cho người dân. Trong khi đó, Tổng thư ký ASEAN khẳng định, đây là công trình có ý nghĩa thể hiện cam kết của Việt Nam với sự phát triển chung của ASEAN.

Công trình còn đặc biệt có ý nghĩa khi được khánh thành đúng vào thời điểm diễn ra Diễn đàn Tương lai ASEAN lần đầu tiên theo sáng kiến của Việt Nam. Trong bối cảnh khu vực và thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, các đại biểu kỳ vọng đây sẽ là biểu tượng nhắc nhớ về khát vọng hướng tới một Đông Nam Á thống nhất, hòa bình và thịnh vượng.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam