Diễn đàn tương lai ASEAN: Việt Nam phát huy vai trò dẫn dắt trong hợp tác khu vực

Ngày 23/4 tại Hà Nội sẽ diễn ra Diễn đàn Tương lai ASEAN, lần đầu tiên được tổ chức theo sáng kiến của Việt Nam. Đây được coi là sự kiện đa phương lớn nhất mà Việt Nam chủ trì tổ chức trong năm 2024, tiếp tục thể hiện sự chủ động tích cực, phát huy vai trò dẫn dắt và đóng góp nhiều hơn cho hợp tác khu vực của Việt Nam.

Diễn đàn Tương lai ASEAN là sáng kiến được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính công bố tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 43 tại thủ đô Jakarta, Indonesia vào tháng 9/2023. Đây là ý tưởng của Việt Nam nhằm bổ trợ cho các diễn đàn, cơ chế chính thức của ASEAN, tạo cơ hội trao đổi rộng rãi về các ý tưởng, sáng kiến cho hợp tác khu vực, góp phần xây dựng Cộng đồng ASEAN tự cường và bền vững, nhận được sự đánh giá cao của các nhà lãnh đạo.

Diễn đàn Tương lai ASEAN vừa có sự tham gia của các chính phủ, vừa có sự tham gia của giới học giả và doanh nghiệp, kỳ vọng tạo ra một nền tảng để tất cả các bên liên quan có thể chia sẻ các ý tưởng mới trong quá trình xây dựng các chiến lược, các tầm nhìn của ASEAN trong thời gian tới, qua đó triển khai hiệu quả và mang lại lợi ích thiết thực cho người dân ASEAN.

Với chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”, Diễn đàn Tương lai ASEAN lần đầu tiên sẽ là diễn đàn dành riêng cho ASEAN, của ASEAN, vì ASEAN và vì người dân của ASEAN - khẳng định vai trò chủ động của Việt Nam, vì sự phát triển chung của cả khu vực./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

 

Hồng Nhung -

Ninh Tùng