Khách mời hôm nay: NSND Trần Ngọc Giàu - người đau đáu với nghệ thuật sân khấu và thế hệ kế thừa

Hơn 40 năm gắn bó với sân khấu, ước tính NSND Trần Ngọc Giàu đã đạo diễn hơn 250 vở thuộc nhiều thể loại cải lương, hát bội, kịch, chèo… Hiện ông vẫn sung sức, tài hoa song trĩu nặng nỗi niềm về diện mạo sân khấu khi bước sang năm 2024 đầy khó khăn.

Không chỉ là đạo diễn nổi tiếng trong lĩnh vực sân khấu, NSND Trần Ngọc Giàu còn tham gia vào công việc đào tạo nhiều thế hệ diễn viên của TPHCM. Sau khi tốt nghiệp khóa 2 lớp đạo diễn Trường Nghệ thuật Sân khấu II, nay là Đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM, ông được giữ lại giảng dạy. Ông đã góp phần đào tạo nhiều học trò giỏi như: NSND Hồng Vân, NSND Mỹ Uyên, NSƯT Trọng Nam, đạo diễn Tôn Thất Cần, nghệ sĩ Quốc Thảo…

NSND Trần Ngọc Giàu còn dành nhiều công sức và thời gian trong công tác quản lý với vai trò là Chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM. Tại đây, ông tiên phong thành lập Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ sân khấu. Những buổi lên lớp, ông luôn "trút hết ruột gan” để trao truyền cho lớp trẻ, bởi “nếu không làm ngay thì sẽ không kịp có thế hệ kế thừa”.

Chuyên mục Khách mời hôm nay của Việt Nam Ngày mới mời quý vị cùng gặp gỡ NSND Trần Ngọc Giàu!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam