Khắc phục ô nhiễm bụi đỏ từ quá trình thi công sân bay Long Thành

Liên quan đến tình trạng ô nhiễm bụi đỏ do quá trình thi công xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 mà Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã phản ánh, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, chủ đầu tư dự án cho biết, đơn vị đã và đang triển khai thực hiện các biện pháp khắc phục nhằm hạn chế ảnh bụi đỏ phát tán theo gió gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân khu vực xung quanh.

Liên tục trong những ngày qua, thời tiết nắng nóng kèm theo gió lớn, việc thi công xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành đã khiến một lượng lớn bụi đỏ theo gió liên tục phát tán đến các khu dân cư, trường học. Việc này không chỉ gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống tại các khu dân cư mà ngay cả việc học tập của các cháu cũng bị ảnh hưởng không hề nhỏ.

Theo UBND Xã Bình Sơn, huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai, đơn vị đã có văn bản báo cáo lên các cơ quan cấp trên để yêu cầu đơn vị thi công tìm cách khắc phục, hạn chế bụi đỏ phát tán trong quá trình thi công sân bay quốc tế Long Thành.

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam cho biết, hiện tại để hạn chế bụi phát tán gây ô nhiễm, đơn vị đã cho tăng cường tưới nước với tần suất 5 lần/ngày, các liên danh nhà thầu thi công dự án đã sử dụng đội xe với 35 xe bồn tưới nước chuyên dụng. Song song đó, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam cũng đã yêu cầu nhà thầu gấp rút triển khai việc lắp đặt hệ thống định vị trên các xe tưới nước nhằm giám sát hoạt động tưới nước. Đồng thời chỉ đạo các nhà thầu thi công thực hiện ngay các công tác trồng cỏ để giữ bề mặt đất và chống bụi tại các khu vực mái ta-luy, bề mặt san nền sau khi thi công.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Nguyễn Điền -

Nguyễn Trình