Đề nghị ACV khẩn trương, nghiêm túc khắc phục ô nhiễm bụi tại dự án sân bay Long Thành

Liên quan đến tình trạng bụi tại sân bay Long Thành theo gió phát tán ra cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có văn đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV khẩn trương, nghiêm túc thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm bụi trong quá trình thi công sân bay Long Thành.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu ACV khẩn trương chỉ đạo các nhà thầu thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các giải pháp đảm bảo môi trường, nghiên cứu các giải pháp bổ sung nhằm hạn chế tối đa việc phát tán bụi trong quá trình thi công.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị ACV tăng cường tưới nước dập bụi kể cả trên đường vận chuyển và tại các khu vực đất đã được bóc tầng phủ nhưng chưa thi công, rà soát các khu vực có khả năng phát tán bụi gần tuyến đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây để tập trung thực hiện các biện pháp giảm thiểu; nhanh chóng thực hiện trồng cỏ, lu lèn tại khu dự trữ đất dôi dư. 

Trước đó, kết quả giám sát việc thực hiện bảo vệ môi trường tại sân bay Long Thành của tỉnh Đồng Nai cho thấy chủ đầu tư sân bay tưới nước không thường xuyên, không đầy đủ, thời tiết đang cao điểm mùa khô, thường xuyên có gió, lốc xoáy. Đây là những nguyên nhân khiến bụi phát tán quanh khu vực sân bay.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Theo TTXVN