Hội Nông dân Việt Nam quyết tâm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động

Sáng 26/12, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028 đã khai mạc trọng thể tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Đại hội có sự tham gia của 995 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 10 triệu hội viên, nông dân của cả nước. Đến dự và chỉ đạo có Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, nhà nước, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc, đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, tổ chức chính trị-xã hội, doanh nghiệp Trung ương, đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền Hà Nội và các địa phương

Trong phiên làm việc, Đại hội đã nghe Báo cáo tóm tắt của Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam khóa VII trình Đại hội VIII, quán triệt nghiêm túc những tư tưởng, quan điểm chỉ đạo của Nghị quyết Đại hội XIII và các Nghị quyết Trung ương 5 khóa XIII của Đảng, nhất là Nghị quyết số 19 về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; cụ thể hóa các quan điểm chỉ đạo của Bộ Chính trị về đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam, đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới. Dự kiến, Đại hội đưa ra 16 chỉ tiêu thi đua trong công tác Hội và phong trào nông dân nhiệm kỳ 2023-2028 để thảo luận và thông qua.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Trung ương Hội nông dân Việt Nam đã tổ chức khu trưng bày các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP nhằm mục đích giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của Hội Nông dân các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp tới các đại biểu tham dự đại hội. Gian hàng trưng bày tại Đại hội là minh chứng cụ thể, phản ánh nhiều đổi mới tích cực trong hoạt động Hội và phong trào nông dân trong thời gian qua.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thanh Hải -

Anh Đức