Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc phải gắn bó chặt chẽ với cuộc sống của người dân

Phát biểu tại Hội nghị Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam lần thứ 9, khóa IX, diễn ra sáng nay, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai mong muốn, trong năm 2024, các hoạt động của Mặt trận Tổ quốc cần tiếp tục thiết thực, gắn bó chặt chẽ với người dân để người dân thấy được hình ảnh của Mặt trận trong cuộc sống của mình. Tham dự Hội nghị còn có: Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái.

Điểm lại những kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm qua, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai cho rằng trong kết quả chung đó có sự đóng góp quan trọng của Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam. Mặt trận Tổ Quốc đã ngày càng chú trọng làm tốt vai trò là liên minh chính trị, hiệp thương dân chủ, tạo được sức ảnh hưởng, lan tỏa tích cực trong các tầng lớp nhân dân. Năm 2024, Thường trực Ban Bí thư mong muốn Mặt trận Tổ Quốc tiếp tục phát huy vai trò cầu nối vững chắc giữa Đảng với các tầng lớp nhân dân. Các hoạt động của mặt trận cần tiếp tục sát với nhu cầu của người dân, để người dân thấy được hình ảnh của Mặt trận trong cuộc sống của mình.

Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam cần tiếp tục chú trọng đến mạng lưới an sinh để mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân. 

Cũng tại Hội nghị, 100% đại biểu tham dự đã biểu quyết, hiệp thương cử bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Đảng đoàn Mặt trận Tổ Quốc  Việt Nam tham gia Ủy ban, Đoàn Chủ tịch và giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc  Việt Nam; cử bổ sung 13 đại biểu tham gia Ủy ban Trung ương và 4 đại biểu tham gia Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam khóa IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024. 

 

Thùy Linh -

Sỹ Cường