HLV Mai Đức Chung: Đội tuyển nữ Việt Nam không đến New Zealand để du lịch

8h sáng mai 22/7, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ có trận đấu chính thức với đội tuyển nữ Mỹ trong khuôn khổ vòng bảng FIFA Women’s World Cup 2023. Thời điểm hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho trận đấu có thể gọi là đi vào lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam.

Trong lần đầu dự World Cup, Việt Nam rơi vào bảng đấu được ví như "Tử thần" với sự góp mặt của đương kim vô địch Mỹ, á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha. Theo thuật toán dự đoán của Google, thầy trò HLV Chung chỉ có 0,6% khả năng chiến thắng và 1,1% hòa khi đối đầu đội tuyển giàu thành tích nhất lịch sử World Cup ở trận ra quân ngày mai trên sân Eden Park. Chia sẻ tại buổi họp báo chính thức trước trận, HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung cho biết: Việt Nam đến với FIFA Women’s World Cup 2023 với mục tiêu rõ ràng. Đây là sân chơi lớn, Việt Nam đến đây để học hỏi và trưởng thành.

Ông cũng cho biết, bản thân làm trong nghề lâu năm nên chứng kiến được sự đổi thay của bóng đá nữ nước nhà, hạnh phúc khi thấy các học trò tiến bộ, cuộc sống được cải thiện. Nhà cầm quân người Hà Nội tin, nếu trước đây được tạo điều kiện nhiều hơn, được thi đấu ở những sân chơi lớn với những đối thủ hàng đầu, trình độ bóng đá của Việt Nam còn tiến nhanh hơn.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về tâm lý trước trận đấu lịch sử ngày mai, đội trưởng Huỳnh Như bày tỏ sự quyết tâm cao độ.

Trận đấu giữ tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Mỹ sẽ diễn ra trên sân vận động Eden Park, Auckland, New Zealand. Các cầu thủ đã có thời gian làm quen mặt sân trước trận đấu. Trong lần đầu tiên được chạm mặt cỏ Eden Park, các vận động viên nữ của chúng ta đều tỏ ra rất hứng khởi. Mặc dù trời mưa lớn ở Auckland nhưng do sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chuyên nghiệp của FIFA, sặt sân Eden Park vẫn đảm bảo chất lượng để phục vụ cho màn so tài này.

Sau trận Mỹ, Việt Nam đối đầu với tuyển nữ Bồ Đào Nha ngày 27/7 và đội tuyển nữ Hà Lan vào ngày 1/8.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Mỹ Linh -

Hương Quỳnh -

Văn Thắng