World Cup 2023: Xác định trọng tài điều khiển trận của ĐT Việt Nam

FIFA vừa công bố danh tính tổ trọng tài sẽ điều khiển chính trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Mỹ tại World Cup nữ 2023 diễn ra ngày 22/7.

Theo đó, tổ trọng tài điều khiển trận đấu lịch sử của ĐT nữ Việt Nam ở World Cup sẽ đến từ Morocco. Trọng tài chính là Bouchra Karboubi, các trợ lý Fatiha Jermoumi và Soukaina Hamdi. Trọng tài bàn là Ivana Martinčić, đến từ Croatia.

Bouchra Karboubi là nữ trọng tài nổi tiếng của bóng đá Châu Phi. Dù mới 36 tuổi nhưng Karboubi đã có kinh nghiệm cầm còi hơn 10 năm. Cô là nữ trọng tài đầu tiên của thế giới Arab điều khiển một trận chung kết bóng đá nam, đó là trận chung kết Cúp Quốc gia Morocco hồi tháng 5/2022. Cô được công nhận là trọng tài FIFA từ năm 2016.

Năm 2022, Bouchra Karboubi là một trong những thành viên trọng tài tham gia điều khiển trận chung kết AFCON giữa ĐT Senegal và ĐT Ai Cập. Đó là trận đấu ngôi sao Sadio Mane đã cùng các đồng đội giành chiến thắng để đăng quang chức vô địch.

Trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam vs Mỹ thuộc bảng E World Cup nữ 2023 diễn ra lúc 8h ngày 22/7 (giờ Việt Nam), được truyền hình trực tiếp trên Kênh 7 Truyền hình Quốc hội Việt Nam. Mời quý vị và các bạn đón xem!

(*) Nguồn: VOV

Hồng Quyên